Blog

www.intex-story.com

โซฟาราคาถูกหาได้ง่ายๆ

ดอยทสัแมนบอกว่าปัจจัย "เอ็กซ์''ชองลตีฟจ๊อบสัก็คือ ''วิธีพูดของ เขา" แต่จริงๆ แล้ววิธีพูดของเขานั่นแหละคือปัจจัยที่ดึงคุณให้เข้าไปหา? จิอบสัพูดด้วยความมีใจรัก ด้วยความกระสือริ'อร้น และด้วยพลัง จ๊อบสับอก ขายส่ง โซฟา indexเราด้วยตัวเขาเองว่าความมีใจรักของเขามาจาก : "คุณจะต้องด้นให้พบว่าคุณ มืใจรักให้กับอะไร การงานเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณ คุณจะพึงพอใจกับมัน ได้เมื่อคุณคิดว่ามันยิงใหญ่ยอดเยี่ยม และมันจะยี่งใหญ่ยอดเยี่ยมได้ก็ต่อเมื่อ คุณมืความรัก

ให้กับมันเท่านั้น หากคุณย้งหามันไม่พบ ก็จงด้นหาต่อไป อย่า หทุดอพู่แค่ตรงนี้"

เราต่างก็มีจุดบุ่งหมายในชีวิตของตัวเองที่ไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร ลำหรับบางคนเช่นจิอบสัก็ค้นพบจุดบุ่งหมายนั้นตั้งแต่อายุยังน้อย แต่บาง คนก็ไม่เคยค้นพบจุดบุ่งหมายของตัวเองเลย เพราะมัวแต่ไปชิงดึชิงเด่นกับ เพื่อน หรืออาจจะลืมจุดบุ่งหมายนี้ไปเลยตั้งแต่หลงไปไล่ล่าหาความรรรวยโซฟา index dealfishแต่ลำหรับจิอบสัแล้วเขาเป็นมหาเศรษฐีพันล้าน และเป็นนักสื่อลารที่เหนือ ธรรมดาได้เพราะเขาทำตามความต้องการของหัวใจ ทำในสื่งที่เขามีใจรัก แล้วเงินทองก็จะตามมาเอง

จุดบุ่งหมายในชีวิตของคุณคืออะไร? เมื่อคุณหามันพบจงบอกออก มาอย่างกระสือรอร้น ผมเคยมีประสบการณ์ที่กินใจที่สุดในอาชีพการเป็น สอมวลชนในช่วงทศวรรษที่แปดสิบ จากการได้สัมภาษณ์ครีส การ์ดเนอร์ ชุดโซฟา index(Chris Gardner) เจ้าของเรื่องราวที่ถูกนำไปลร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง ยิ้ม ไว้ก่อน พ่อลอนไว้ (The Pursuit of Happyness) โดยวิล สมิท (Will Smith) รับบทเป็นการ์ดเนอร์ การ์ดเนอร์นั้นยอมไปแกงานโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน เพราะ

ต้องการเป็นนายหน้าค้าหุ้น ในตอนนั้นเขาเป็นคนไร้ที่อยู่ เคยกระทั่ง แอบเข้าไปนอนในห้องนั้าของสถานีรถไฟใต้ดินที่โอ๊คแลนด์ (Oakland) แคสิฟอร์เนีย (California) รูปโซฟา indexที่แย่กว่านั้นก็คือ

เขาต้องคอยดูแลลูกชายอายุ สองขวบด้วย ทั้งสองคนนอนหลับไปบนพื้นห้องนั้า เมื่อถึงตอนเข้าการ์ดเนอร์ ก็จะหยบสูทตัวเดิยวที่มือยู่มาใส่ นำลูกไปฝากไว้กับสถานรับเลี้ยงเด็กตอน กลางวันที่มีลภาพยรแย่แล้วไปเข้าชั้นเรียน การ์ดเนอร์เรียนสำเร็จเป็นที่หนึ่ง ของชั้น ได้เป็นนายหน้าค้าหุ้นสมปรารถนา มีรายไต้หลายล้านดอลลาร์ เพื่อ นำเรื่อง1ไปลง1ในปิสสิเ'นลวีค (Business Week)ราคาโซฟา index ผมได้ถามเขาว่า "มิสเตอร์ การ์ดเนอรํครับ คุณเอาความเข้มแข็งที่ทำให้เดินหน้าต่อไปได้มาจากไหน?" คำตอบของเขากินใจมาก ผมยังคงจดจำมันได้จนถึงทุกวันนี้ : "ด้นหาสงที่ คุณรักและอยากจะทำให้พบ ขนาดทนรอให้พระอาทตย์ขึ้นท่อนไม่ไหวเลย นั่นแหละ"

© 2016 The Crosshairs / No drumsticks were broken in the making of this site.
Powered by Webnode
Create your website for free! This website was made with Webnode. Create your own for free today! Get started